વજન ઘટાડવાથી લઈને પોષણ મેળવવા સુધી, કારગર છે દાળ ભાત, આજે જ જાણી લો તેના ફાયદાઓ વિશે…

દાળ-ભાત મોટાભાગના ઘરોમાં બનાવવામાં આવે છે અને લોકોને તે ખૂબ પસંદ પણ આવે છે. આ સંયોજન ખોરાકમાં પ્રોટીન અને કાર્બોહાઈડ્રેટ પુષ્કળ પ્રમાણમાં મળી આવે છે. જોકે ઘણી વાર લોકોના મનમાં એક સવાલ થાય છે કે રાત્રે દાળ-ભાત ખાવાનું ઠીક છે કે નહીં. ખાસ કરીને જેઓ વજન ઓછું કરવા માંગે છે તેઓ ઘણીવાર જાણવા માંગે છે કે રાત્રે ભાત ખાવાનું યોગ્ય છે કે કેમ? જો તમે પણ આ લોકોમાં છો, તો પછી તમને જણાવી દઈએ કે રાત્રિભોજનમાં વજન ઓછું કરવા માટે દાળ અને ભાત એક યોગ્ય ભોજન હોઈ શકે છે.

અઠવાડિયામાં 4 દિવસ દાળ અને ભાત ખાઈ શકો છો

જે લોકો વજન ઓછું કરે છે તેઓ ઘણીવાર કાર્બોહાઈડ્રેટનો ત્યાગ કરે છે પરંતુ આમ કરવાથી તમારી શક્તિ ઓછી થઈ શકે છે. તેમજ તમને કબજિયાતની સમસ્યા થઈ શકે છે. જો તમારું વજન ઓછું થઈ રહ્યું છે, તો તમે રાત્રે અઠવાડિયામાં 4 વખત દાળ અને ચોખા ખાઈ શકો છો. આયુર્વેદ મુજબ, રાત્રે હળવા ખોરાક લેવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. એવું પણ કહેવામાં આવે છે કે રાત્રે તુવેરની દાળ ખાવાથી પાચનમાં તકલીફ થાય છે. તેનાથી બચવાની રીત એ છે કે દાળને રાંધતા પહેલા તેને અડધો કલાક પલાળી રાખો. આ સિવાય દાળ હલાવતા સમયે હીંગ લગાડવાથી પચવામાં સરળતા આવે છે. જો તમને પેટમાં ગેસની સમસ્યા છે, તો રાત્રિભોજનમાં કઠોળ ખાવાનું ટાળો.

કઠોળમાં પોષક તત્વો ભરપુર હોય છે

દાળમાં આવશ્યક પ્રોટીન, વિટામિન, કેલ્શિયમ, આયર્ન અને રેસા હોય છે જે શરીરને મજબૂત બનાવે છે. તમને ભારતમાં દાળની ઘણી જાતો મળશે. જો તમારે રાત્રે ભાત ન હોય તો તમે સંભાર પણ બનાવી શકો છો. તેમાં વિવિધ પ્રકારના શાકભાજી ઉમેરવાથી તેનું પોષણ મૂલ્ય વધે છે. આ પછી તમે ચોખા વિના દાળ પણ ખાઈ શકો છો.

ચોખા સંપૂર્ણ પોષણ આપે છે

ચોખામાં કાર્બોહાઇડ્રેટ, પ્રોટીન ઉપરાંત શરીરમાં જરૂરી ફાયટોન્યુટ્રિએન્ટ્સ અને વિટામિન હોય છે. ચોખામાં બ્રેડ કરતા ઓછું કાર્બોહાઇડ્રેટ હોય છે, તેથી તેનું પાચન સરળ છે. આ સ્થિતિમાં, ફક્ત દાળ અને ભાત ખાવાથી તમારા શરીરમાં ઘણું પોષણ મળી શકે છે.