WHO એ કોરોના ને લઈને બહાર પાડી નવી ગાઇડલાઇન્સ, આ વસ્તુઓ ખાઈને વધારી શકો છો તમારી રોગ પ્રતિકારક શક્તિ….

ભારતમાં કોવિડ 19 ના કેસોમાં મોટો વધારો થયો છે. દરરોજ હજારો લોકો વાયરસ સામેની લડાઇમાં હાર માની રહ્યાં છે. હવે આ વાયરસ વધુ શક્તિશાળી બનીને પાછો ફર્યો છે. આમાં ચેપના લક્ષણો પહેલા કરતા અલગ અને વધુ ઝડપથી છે. વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશન (ડબ્લ્યુએચઓ) એ તાજેતરમાં કેટરિંગ અને જીવનશૈલીમાં પરિવર્તન માટે કેટલીક માર્ગદર્શિકા જાહેર કરી છે. તો ચાલો આપણે જાણીએ કે આ માર્ગદર્શિકા શું કહે છે.

વધારે મીઠું ન ખાઓ

આ બગડતી પરિસ્થિતિમાં જો તમે દિવસમાં 5 ગ્રામ જેટલું મીઠું ખાવ છો તો તે સારું રહેશે. WHO આહારમાં અસંતૃપ્ત ચરબીનો સમાવેશ કરવાનું જણાવે છે. તે માછલી, ઓલિવ તેલ, કેનોલા, ચરબીવાળા માંસ, નાળિયેર, કુટીર ચીઝ, ઘી અને ક્રીમમાં વિશેષ રૂપે જોવા મળે છે.

વધુ પાણી પીવો અને ખાંડનો ઉપયોગ ઓછો કરવો

વિશ્વ આરોગ્ય સંગઠને લોકોને દરરોજ 8-10 ગ્લાસ પાણી પીવાનું કહ્યું છે. જેથી ડિહાઇડ્રેશનથી બચી શકાય અને શરીરનું તાપમાન નિયંત્રિત થાય. તે જ સમયે, પેક્ડ સોફ્ટ ડ્રિંક્સને ટાળવાની સલાહ આપવામાં આવે છે કારણ કે તેમાં ખાંડ વધારે પ્રમાણમાં હોય છે.

નોન-વેજનું સેવન ફાયદાકારક છે

નોન-વેજ ખોરાક એ પ્રોટીનનું એક માધ્યમ છે. માર્ગદર્શિકા અનુસાર લાલ માંસ અઠવાડિયામાં એક કે બે વાર ખાવું જોઈએ. તે જ સમયે માછલી, ઇંડા અને દૂધની સાથે 160 ગ્રામ માંસ અને કઠોળ ખાવાથી શરીરમાં આવશ્યક પોષક તત્વો મળી રહે છે.

અનાજ અને ડ્રાય ફ્રુટ ખાઓ

 

WHO ચેપને રોકવા માટે આખા અનાજ અને ડ્રાય ફ્રુટને શક્તિશાળી ગણાવી રહી છે. સંગઠને કહ્યું છે કે વ્યક્તિએ દરરોજ 180 ગ્રામ અનાજનું સેવન કરવું જોઈએ. તે જ સમયે, આહારમાં ફળો અને શાકભાજી ઉપરાંત, બદામ, નાળિયેર, પિસ્તા જેવા ડ્રાય ફ્રુટ શામેલ કરવાની સલાહ આપવામાં આવે છે.

ફળ અને શાકભાજી અસરકારક છે

પ્રતિરક્ષા વધારવા માટે આપણે આપણા આહારમાં શક્ય તેટલા પોષક તત્વોનો સમાવેશ કરવો જોઈએ. વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશનને નિર્દેશ આપ્યો છે કે ચેપથી બચવા માટે ભોજનમાં જામફળ, સફરજન, કેળા, દ્રાક્ષ, અનાનસ, પપૈયા, નારંગી વગેરેનો સમાવેશ કરવો જોઈએ.

Site Footer